การจัดการเรียนการสอนที่เน้่นผู้เรียนเป็นสำคัญ
โดย ดร.สิทธิกร สุมาลี
นักวิทยาศาสตร์ในทรรศนะของนิสิตจบใหม่สาขาการสอนวิทยาศาสตร์
โดย ดร.ศศิเทพ ปิติพรเทพิน
ผลของการใช้รูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะของนักวิจัยอันพึงประสงค์สำหรับนิสิตในระดับบัณฑิตศึกษาที่มีต่อผลการเรียนรู้ด้านการวิจัยของนิสิตในรายวิชาระเบียบวิธีวิจัยทางการศึกษา
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วสันต์ ทองไทย
การสังเคราัะห์งานวิจัยที่ได้รับทุนวิจัยจากภาควิชาการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2554
การจดสิทธิับัตร เรียบเรียงโดยฝ่ายวิจัยและพัฒนาวิชาการภาควิชาการศึกษา
การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารโรงเรียน : กรณีศึกษาโรงเรียนเครือข่ายเศรษฐกิจพอเพียง
โดย สุวิชา วิจารณญาณกุล และ รองศาสตราจารย์ ดร.สุชาดา นันทะไชย
ผลการสอนด้วยกระบวนการวิจัยที่มีต่อผลการเรียนรู้ด้านการวิจัยของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วสันต์ ทองไทย
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐานที่มีต่อผลการเรียนรู้ของนิสิตกรณีศึกษาในรายวิชาการวิจัยเชิงคุณภาพการศึกษา
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ปราณี โพธิสุข และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วสันต์ ทองไทย
การศึกษาเพื่อการพัฒนามนุษย์ที่สมบูรณ์
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สุชาดา นันทะไชย
เรียนรู้คณิตศาสตร์ผ่านการแก้ปัญหา
โดย อาจารย์ ดร.ทรงชัย อักษรคิด
e-Portfolio Development
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์
วิธีการเชิงระบบ (System Approach)
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์
A Development of Model of Decentralized Educational Management in Basic Education Schools based on the National Education Act B.E.2542
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์
การกระจายอำนาจในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน : ตัวแบบองค์การอัจฉริยะ
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์
การวิจัยเพื่อพัฒนาระบบ : อะไร อย่างไร
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์
Work Simplification : การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์
แบบการวิจัยเพื่อการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนของครู
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.พรทิพย์ ไชยโส
แนวทางการใช้การสนทนากลุ่มอย่างเต็มศักยภาพสำหรับการวิจัยในสถานศึกษาและชุมชน
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ปราณี โพธิสุข
ทำวิจัยอย่างไรให้มีคุณภาพ : ความคลาดเคลื่อนในการทำงานวิจัยทางการศึกษา
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.บุญเรียง ขจรศิลป์
สมรรถนะด้านวิทยาศาสตร์ข้อนักเรียนไทยในเวทีโลก : ข้อค้นพบจาก TIMSS
โดย อาจารย์ ดร.พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ
นวัตกรรมใหม่ : การนำวรรณคดีไทยมาพัฒนารายวิชาคณิตศาสตร์
โดย อาจารย์ศุภฤกษ์ ทานาค
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน : กระบวนการสร้างนักแก้ปัญหา
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชานนท์ จันทรา
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน : จากแนวคิดสู่การปฏิบัติ
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชานนท์ จันทรา
การประเมินหลักสูตรจากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วสันต์ ทองไทย
เอกสารวิชาการในเว็บไซต์วัดผลจุดคอม
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรศิริ ปิยะพิมลสิทธิ์
การพัฒนาสมรรถนะวิจัยของนิสิตวิชาชีพครูด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง
โดย อาจารย์ ดร.สุนทรา โตบัว
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนิสิตในระดับบัณฑิตศึกษาด้วยการเขียนแผนที่ความคิด
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วสันต์ ทองไทย
การประเมินความต้องการจำเป็นของดุษฎีบัณฑิตในสาขาวิชาการสอนคณิตศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชานนท์ จันทรา และ รองศาสตราจารย์ ดร.สิริพร ทิพย์คง